Huyền Không Lý Số
Left Nav Trang chủ Diễn Đàn Hỏi/Ðáp Lịch Âm Dương Tìm Kiếm Bài Trong Ngày Ðánh Dấu Ðã Ðọc Right Nav

Left Container Right Container
 
Ðăng nhập

« Ghi Danh »
» Quên mật khẩu «

Tìm Kiếm Chi Tiết

Giới Thiệu
Diễn đàn HKLS
Thông Báo
Góp ý
Hội thảo chuyên đề
Hỗ Trợ Kỹ Thuật

Nhờ Tư Vấn
Tư vấn Phong Thủy
Dịch số
Nhờ xem Tử Vi
Nhờ xem Tử Bình
So tuổi Hôn nhân-Gia đình
Nhờ Xem Tướng
Nhờ xem ngày giờ
Đặt tên cho Bé

Diễn Đàn
Phong thủy
Dịch Số
Tử Vi
Tử Bình
So tuổi Hôn nhân-Gia đình
Nhân Tướng Học
Khoa học huyền bí
Trạch cát
Tủ Sách

Nghiệm Chứng
Phong Thủy
Dịch Số
Tử Bình
Tử Vi

Phòng Thảo Luận
Phòng Thảo Luận Tử Bình
Lớp sơ cấp Tử Bình
Phòng Giải Số Tử Vi 1
Phòng Giải Số Tử Vi 2
Phòng Thảo Luận Dịch Lý


Liên kết Ứng Dụng
Xem Lịch Âm Dương
Lấy Lá Số Tứ Trụ
Ngày giờ Sóc - Tiết Khí

Liên kết
Ấm Trà Dịch Lý

Lịch Âm Dương


Trở về   Huyền Không Lý Số » Diễn đàn » Phong thủy

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Tìm trong bài Xếp Bài
  #1  
Cũ 22-08-09, 09:50
namphong's Avatar
namphong namphong is offline
Hội Viên Đặc Biệt
 
Tham gia ngày: Aug 2009
Bài gửi: 998
Hội Viên thứ: 159
Đã cảm ơn: 102
Được cảm ơn: 4,378 lần
trong 837 bài viết
namphong is on a distinguished road
Default Căn bản Huyền không Đại quái

Lời ngỏ của Nam Phong:
Tiếp theo và song song với Trung Châu Huyền Không, tôi giới thiệu với các bạn phần căn bản của Huyền không Đại quái, phần này là do Phong thủy đại sư Chung Nghĩa Minh truyền thụ cho môn đồ.
Giản dị mà sâu sắc nhưng lại rất khó hiểu đầy đủ là đặc điểm của Huyền không đại quái, bạn đọc nên đọc nhiều lần, có những chổ được ý phải bỏ từ vì từ ngữ thật không diễn đạt được hết cái ý. Huyền không đại quái do duyên mà Nam Phong học được nên có những chổ thật không thể giải thích cho tường tận, Nam Phong sẽ đánh dấu những chổ đó bằng chữ in đậm, mong các bạn lưu tâm xem kỹ.

Thiên địa nhân chi lí tối minh,
Giang tây nhất quái khởi vu đông ,
Giang đông nhất quái khởi vu tây,
Thử thị mĩ văn cơ môn lí …..

Sơn dữ thuỷ đối cấu sinh xuân ,
Ai tinh xuất quái giai mạc thủ ,
Long huyệt sa thuỷ hợp bàn tham ,
Nhất cá bài lệ thiên bách cá ….

Phiên thiên đảo địa đối bất đồng ,bí mật tại huyền không ,
Duy hữu ai tinh tối vi quý ,tiết lộ thiên cơ bí .

Âm dương chi khí quán sơn hà,
Kim long nhất động tế tróc mạc ,

Sa thuỷ quý tinh hướng hợp nghi,
Nguyên vận hưng suy ai tinh thuyết.

Huyền không đại quái xuất từ Huyền không ngũ kinh bao gồm: “Thanh Nang”, “Thiên Ngọc”, “Áo Ngữ”, “Bảo Chiếu”, “Thanh Nang Tự”; tương đồng với “Nguyên Không Pháp Giám”, “Băng Hải”, “Ngọc Hàm Thông Bí”.
Phần căn bản của Huyền không Đại quái cốt yếu ở “ai tinh chân quyết bản sơn tinh”, “ai tinh chân quyết phụ mẫu tinh”, và "hợp cục, phản cục thượng hạ nguyên vận"


Vì Huyền không đại quái thực không dễ hiểu nên phần căn bản này Nam phong tạm chia thành mục lục như sau:

Mục Lục
1. Luận Huyền không đại quái
2. Huyền không đại quái ai tinh chân quyết
3. La bàn nhị thập tứ sơn bản sơn tinh
4. Huyền không đại quái ai tinh pháp tường giải
ai tinh chân quyết bản sơn tinh (dương trạch)
ai tinh chân quyết phụ mẫu tinh (âm trạch)
hợp cục pháp tắc
đại quái linh chính điên đảo
đại quái định cục bí mã
5. Huyền không đại quái chính thần linh thần 8 vận
__________________
Mục đích duy nhất của Phong thủy là giảm bớt khó khăn trong cuộc sống

thay đổi nội dung bởi: namphong, 11-09-09 lúc 10:08
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 22 Hội viên đã cảm ơn đến "namphong" về bài viết có ích này:
  #2  
Cũ 24-08-09, 16:24
namphong's Avatar
namphong namphong is offline
Hội Viên Đặc Biệt
 
Tham gia ngày: Aug 2009
Bài gửi: 998
Hội Viên thứ: 159
Đã cảm ơn: 102
Được cảm ơn: 4,378 lần
trong 837 bài viết
namphong is on a distinguished road
Default

1. Luận Huyền không đại quái

Huyền không địa lý học, đại để thuỷ tổ là Hoàng Thạch Công, Quách Cảnh Thuần. Hoàng thạch công viết “ thanh nang kinh”, Quách Cảnh Thuần viết “ táng thư”, có thể nói là căn cơ của địa học. Đến Dương Quân Tùng thời Đường viết “thanh nang áo ngữ”, “ thiên ngọc kinh”, “ bảo chiếu kinh”, động triệt lý âm dương. Tăng Cầu Kỷ được chân truyền của Dương Công viết “thanh nang tự” dĩ minh huyền không đại quái chính quyết. Đến cuối thời Minh Tưởng Đại Hồng được Vô Cực Tử chân truyền phát dương quang đại huyền không học, tạo ra cuộc bút chiến trăm năm cùng Tam Hợp, từ những cuộc bút chiến này một số bí quyết đã được tiết lộ nhưng chủ yếu chỉ là phi tinh, riêng đại quái thực sự Tưởng Đại Hồng có nói đến nhưng do dùng ẩn ngữ và rải rác trong một số tài liệu nên hầu như không ai hiểu. Đến sau này từ Dương Thủ Vạn đại sư Huyền không đại quái mới được biết đến rộng rãi.
Huyền không đại quái bí bản nếu không được chân sư chỉ dẫn, dẫu đọc ngàn quyển thanh nang, tận hết sinh lực, cuối cùng cũng không có kết quả.

Hà đồ tinh nghĩa:
Nhất lục cộng tông: thuỷ;
nhị thất đồng đạo: hoả;
tam bát vi bằng: mộc;
tứ cửu tác hữu: kim;
ngũ thập cư trung: thổ.

Hà đồ, là địa lý chi nguyên. Kỳ thực là thiên vận chi bản, sinh tử chi cơ.

Thiên nhất sinh thuỷ, địa lục thành chi: Thuỷ ở bắc phương, nên thiên nhất tại bắc, địa lục cũng tại bắc. Nhất sinh nhất thành, tương vi kinh vĩ. Thiên nhất đương lệnh là chính thần, tức lấy địa lục cũng là chính thần hỗ trợ. Địa lục đương lệnh là chính thần, tức lấy thiên nhất cũng là chính thần hỗ trợ. Lấy lạc thư phương vị đối diện là cửu, tứ làm linh thần. Xưng là nhất lục cộng tông.
Địa nhị sinh hoả, thiên thất thành chi: Hoả tại nam phương, nên địa chi nhị tại nam, tức thiên chi thất cũng tại nam, địa nhị đương lệnh là chính thần, tức lấy thiên thất cũng là chính thần hỗ trợ. Thiên thất đương lệnh là chính thần, tức lấy địa nhị cũng là chính thần hỗ trợ. Lấy lạc thư phương vị đối diện là bát, tam làm linh thần, xưng là nhị thất đồng đạo.
Thiên tam sinh mộc, địa bát thành chi: Mộc tại đông phương, nên thiên tam tại đông. Địa bát cũng tại đông, thiên tam đương lệnh là chính thần, tức lấy địa bát cũng là chính thần hỗ trợ. Địa bát đương lệnh là chính thần, tức lấy thiên tam cũng là chính thần hỗ trợ. Lấy lạc thư phương vị đối diện là thất, nhị làm linh thần, xưng là tam bát vi bằng.
Địa tứ sinh kim, thiên cửu thành chi: Kim tại tây phương, nên địa tứ tại tây, thiên cửu cùng tại tây. Địa tứ đương lệnh là chính thần, tức lấy thiên cửu cũng là chính thần hỗ trợ. Thiên cửu đương lệnh là chính thần, tức lấy địa tứ cũng là chính thần hỗ trợ. Lấy lạc thư phương vị đối diện là nhất, lục làm linh thần, xưng là tứ cửu vi hữu.
Thiên ngũ sinh thổ, địa thập thành chi: Thổ cư trung ương, nên thiên ngũ tại trung địa, thập cũng tại trung, là hoàng cực. Ngũ thập ký gởi tứ phương bát khí, xưng là ngũ thập đồng đồ.

Hà đồ có lý khí, nhưng không phương vị. Có thể nhưng không dụng, cần Lạc thư phương vị để dùng.

Cái tam nguyên khí vận, chính là bản chất hà đồ. Thiên nhất, địa nhị, thiên tam, là thượng nguyên. Địa tứ, thiên ngũ, địa lục, là trung nguyên. Thiên thất, địa bát, thiên cửu, là hạ nguyên. Riêng địa thập với thiên ngũ đồng tại trung nguyên.

Lạc thư tinh nghĩa
Đới cửu lý nhất.
Tả tam hữu thất.
Nhị tứ vi kiên.
Lục bát vi túc.
Ngũ vị cư trung.
Cửu nhất hợp thập.
Tam thất hợp thập.
Nhị bát hợp thập.
Lục tứ hợp thập.

Lạc thư chi văn, là hà đồ chi số, tương quan với nhau. Có hà đồ mà không có lạc thư, tức có thể mà vô dụng. Có lạc thư mà không có hà đồ, tức có dụng mà không thể. Cái luận tam nguyên khí vận, là bản chất hà đồ. Luận tam nguyên phương vị, không thể nói ngoài lạc thư.
Địa số cư tứ ngung, thiên số cư tứ chính, nhất sinh nhất thành, gọi là kinh vĩ. Nhất âm nhất dương, gọi là giao cấu. Cửu trù tòng thử sinh, cửu cung tòng thử phối, cửu tinh tòng thử ai, là kinh văn ngàn năm không đổi.
Thiên nhất sinh thuỷ, bắc phương thiên nhất, thượng nguyên đệ nhất vận. Bắc phương chi thuỷ không thể tự sinh, tất cần nam phương thiên cửu chi kim hỗ sinh. Địa lục thành chi, nên tây bắc địa lục là chiếu thần.
Địa nhị sinh hoả, tây nam địa nhị, thượng nguyên đệ nhị vận. Tây Nam phương hoả không thể tự sinh, tất cần cấn phương địa bát chi mộc hỗ sinh. Thiên thất thành chi, nên tây phương thiên thất là chiếu thần.
Thiên tam sinh mộc, chính đông thiên tam, thượng nguyên đệ tam vận. Đông phương mộc sinh hoả, nên dụng tây phương thiên thất chi hoả để dưỡng chi. Địa bát thành chi, nên đông bắc địa bát là chiếu thần.
Địa tứ sinh kim, đông nam địa tứ, trung nguyên thủ vận. Đông Nam kim sinh thuỷ, nên dụng tây bắc địa lục chi thuỷ để dưỡng chi. Thiên cửu thành chi, nên ly phương chi thiên cửu là chiếu thần.
Ngũ thập ở trung ương ký gởi tứ phương bát khi nên không luận.
Địa lục thành chi, Tây bắc phương địa lục, trung nguyên vận cuối. Thuỷ không thể tự sinh, tất dụng tốn phương địa tứ kim để sinh, khảm phương thiên nhất là chiếu thần.
Thiên thất thành chi, Tây phương thiên thất, hạ nguyên đệ nhất vận. Hoả bất năng tự sinh, tất cần đông phương thiên tam chi mộc hỗ sinh. Địa nhị sinh hoả, nên khôn phương địa nhị là chiếu thần.
Địa bát thành chi, Đông bắc phương địa bát, hạ nguyên đệ nhị vận. Mộc năng sinh hoả, nên dụng tây nam địa nhị chi hoả để dưỡng chi. Thiên tam sinh mộc, nên đông phương tam mộc là chiếu thần.
Thiên cửu thành chi, Nam phương thiên cửu, hạ nguyên đệ tam vận. Kim năng sinh thuỷ. Nên dụng bắc phương thiên nhất chi thuỷ để dưỡng chi. Địa tứ sinh kim, nên đông nam địa tứ là chiếu thần.
Đại để tứ sinh tứ thành nói sâu xa là ngũ hành tương sinh chi thể, nói gần hơn là bát quái điên đảo chi dụng.

Cái tam nguyên phương vị, là bản thể lạc thư. Nói Lạc thư thực ra cũng không ngoài nghĩa Hà đồ.

Tiên hậu thiên quái tinh nghĩa
Tiên thiên bát quái, là lý khí của hà đồ. Hậu thiên bát quái, là phương vị của Lạc thư. Tiên hậu tương giao là dụng, là tử sinh hoạ phúc chi đạo.

Phân Tiên thiên tứ dương quái thành thượng nguyên:
Thượng nguyên nhất bạch khảm quái đương lệnh, tất cần thu ly phương thuỷ, ly tiên thiên là kiền. Nhất lục cộng tông, nên lục bạch kiền là chiếu thần.
Thượng nguyên nhị hắc khôn quái đương lệnh, tất cần thu cấn phương thuỷ. Cấn tiên thiên là chấn. Nhị thất đồng đạo, nên thất xích đoài là chiếu thần.
Thượng nguyên tam bích chấn quái đương lệnh, tất cần thu đoài phương thuỷ. Đoài tiên thiên là khảm. Tam bát vi bằng, nên bát bạch cấn là chiếu thần.
Trung nguyên tứ lục tốn quái đương lệnh, tất cần thu kiền phương thuỷ. Kiền tiên thiên là cấn. Tứ cửu vi hữu, nên cửu tử ly là chiếu thần.

Phân tiên thiên tứ âm quái thành hạ nguyên:
Trung nguyên lục bạch kiền quái đương lệnh, tất cần thu tốn phương thuỷ. Tốn tiên thiên là đoài. Nhất lục cộng tông, nên nhất bạch khảm là chiếu thần.
Hạ nguyên thất xích đoài quái đương lệnh, tất cần thu chấn phương thuỷ, chấn tiên thiên là ly. Nhị thất đồng đạo, nên nhị hắc khôn là chiếu thần.
Hạ nguyên bát bạch cấn quái đương lệnh, tất cần thu khôn phương thuỷ, khôn tiên thiên là tốn. Tam bát vi bằng, nên tam bích chấn là chiếu thần.
Hạ nguyên cửu tử ly quái đương lệnh, tất cần thu khảm phương thuỷ, khảm tiên thiên là khôn. Tứ cửu vi hữu, nên tứ lục tốn là chiếu thần.

Thiên kinh tam quyết, là bí mật thiên địa, bí mật của huyền không đại quái. Dương, Tăng, Tưởng không tiết lộ cũng do câu “thiên cơ” ràng buộc. Người có duyên học được không nên khinh suất xem thường, không dùng bừa khi chưa hiểu hết.
__________________
Mục đích duy nhất của Phong thủy là giảm bớt khó khăn trong cuộc sống
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 16 Hội viên đã cảm ơn đến "namphong" về bài viết có ích này:
  #3  
Cũ 24-08-09, 16:53
namphong's Avatar
namphong namphong is offline
Hội Viên Đặc Biệt
 
Tham gia ngày: Aug 2009
Bài gửi: 998
Hội Viên thứ: 159
Đã cảm ơn: 102
Được cảm ơn: 4,378 lần
trong 837 bài viết
namphong is on a distinguished road
Default

2. Huyền không đại quái ai tinh chân quyết
Huyền không đại quái xem “thể dụng làm trọng, hình khí tương hợp” là thiên cổ công thức.
Hình, chỉ loan đầu hình thế. Khí, chỉ ai tinh lý khí.
Nhất loan đầu; nhị lý khí. Loan đầu là thể, lý khí là dụng, cả hai không thể thiếu một.
Loan đầu luận long, huyệt, sa, thuỷ, sát sinh khí thể; lý khí nói nguyên vận, linh chính, nhân sự hưng phế.
Huyền không hai chữ, hàm nghĩa số từ 1 đến 9, ý chỉ nguyên vận, điên đảo thuận nghịch huyền cơ. Bí bản viết: “tam nguyên nhất thư, áo diệu vô cùng. Tông quán thiên địa vạn vật, giai lại ngũ hành dĩ thành bại; vượng tướng hưu tù, giai lại tam nguyên dĩ vận hành.”
“ thanh nang áo ngữ” viết:“ khôn nhâm ất, cự môn tòng đầu xuất. Cấn bính tân, vị vị thị phá quân. Tốn thìn hợi, tẫn thị vũ khúc vị. Giáp quý thân, tham lang nhất lộ hành.”
“ thiên ngọc kinh” viết: “Minh đắc linh thần dữ chính thần, chỉ nhật nhập thanh vân; bất thức linh thần dữ chính thần, đại đại tuyệt trừ căn.
Phân định âm dương quy lưỡng lộ, thuận nghịch thôi bài khứ, tri sinh tri tử diệc tri bần, lưu thủ giao nhi tốn.”
Lại viết: “thức đắc âm dương lưỡng lộ hành, phú quý đạt kinh thành, bất thức âm dương lưỡng lộ hành, vạn trượng hoả khanh thâm.”
“ thanh nang tự” viết: “Sơn thượng long thần bất hạ thuỷ, thuỷ lý long thần bất thượng sơn. Sơn quản sơn hề thuỷ quản thuỷ, thử thị âm dương bất đãi ngôn.
Thức đắc âm dương huyền diệu lý, tri kỳ thôi vượng sinh dữ tử. Bất vấn toạ sơn dữ lai thuỷ, đãn phùng tử khí giai vô thủ.”

Huyền không đại quái lấy Thái cực, hà lạc, tiên hậu thiên bát quái làm lý luận căn cơ. Thuật thư hùng, kim long, thành môn là chân chính khái niệm, giảng rõ điên đảo thuận nghịch, lập hướng nạp thuỷ, thâu sơn xuất sát. Do nhị thập tứ sơn trừu hào hoán tượng, tuỳ nguyên vận, phân âm dương, nhập trung cung, hoặc thuận hoặc nghịch, gọi là ai tinh. Không luận thuận ai hoặc nghịch phi, đại đạo chí đơn giản, chỉ một bàn là thành; Ở tại gia trung, biết sơn hướng, biết thuỷ khẩu, tức tốc đoán xuất cát hung hoạ phúc cho người.

Ai Tinh Chân Quyết
Giáp quý thân, tham lang nhất lộ hành;
khôn nhâm ất, cự môn tòng đầu xuất;
Tý mão mùi, tam bích lộc tồn đáo;
tuất kiền tỵ, tứ lục văn khúc chiếu;
Thìn tốn hợi, tận thị vũ khúc vị;
cấn bính tân, vị vị thị phá quân;
Dần canh đinh, nhất lệ tả phụ tinh;
ngọ dậu sửu, cửu tử hữu bật thủ.

(Lời bàn thêm của Nam Phong ở phần này:
Ai tinh chân quyết đã được Nam Phong so sánh với Thư hùng giao cấu đồ và Tiên thiên nguyên vận đồ, tất cả đều chuẩn xác. Đây là từ phép biến quẻ Tiên thiên mà ra, 8 quái tiên thiên lần lượt biến thượng, trung, sơ hào mà sinh 24 sao trên 24 sơn như trên. Tuy nhiên riêng 4 sơn Kiền, Hợi, Tốn, Tị lại không theo quy tắc đó, đây là một bí mật chưa có lời giải.)
__________________
Mục đích duy nhất của Phong thủy là giảm bớt khó khăn trong cuộc sống
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 12 Hội viên đã cảm ơn đến "namphong" về bài viết có ích này:
  #4  
Cũ 25-08-09, 11:06
namphong's Avatar
namphong namphong is offline
Hội Viên Đặc Biệt
 
Tham gia ngày: Aug 2009
Bài gửi: 998
Hội Viên thứ: 159
Đã cảm ơn: 102
Được cảm ơn: 4,378 lần
trong 837 bài viết
namphong is on a distinguished road
Default

3. La bàn nhị thập tứ sơn bản sơn tinh
Phương vị----------nhị thập tứ sơn----------giác độ----------bản sơn tinh
----------------------Nhâm-----------------337.6~352.5-------nhị hắc cự môn 2
Chính bắc----------tý----------------------352.6~22.5--------tam bích lộc tồn 3
----------------------Quý-------------------7.6~22.5-----------nhất bạch tham lang 1

----------------------Sửu-------------------22.6~37.5----------cửu tử hữu bật 9
Đông bắc-----------cấn-------------------376~52.5-----------thất xích phá quân 7
----------------------Dần-------------------52.6~67.5----------bát bạch tả phụ 8

----------------------Giáp------------------67.6~82.5----------nhất bạch tham lang 1
Chính đông--------mão-------------------82.6~97.5----------tam bích lộc tồn 3
---------------------Ất----------------------97.6~112.5--------nhị hắc cự môn 2

---------------------Thìn-------------------112.6~127.5-------lục bạch vũ khúc 6
Đông nam---------tốn---------------------127.6~142.5------lục bạch vũ khúc 6
---------------------Tỵ---------------------142.6~157.5-------tứ lục văn khúc 4

---------------------Bính------------------157.6~172.5-------thất xích phá quân 7
Chính nam--------ngọ--------------------172.6~187.5------cửu tử hữu bật 9
---------------------Đinh------------------187.6~202.5------bát bạch tả phụ 8

---------------------Mùi-------------------202.6~217.5------tam bích lộc tồn 3
Tây nam-----------khôn-----------------217~232.5---------nhị hắc cự môn 2
---------------------Thân-----------------232.6~247.5-------nhất bạch tham lang 1

---------------------Canh-----------------247.6~262.5-------bát bạch tả phụ 8
Chính tây---------dậu-------------------262.6~277.5-------cửu tử hữu bật 9
--------------------Tân-------------------277.6~292.5-------thất xích phá quân 7

--------------------Tuất------------------292.6~307.5-------tứ lục văn khúc 4
Tây bắc----------kiền------------------307.6~322.5--------tứ lục văn khúc 4
--------------------Hợi------------------322.6~337.5--------lục bạch vũ khúc 6

4. Huyền không đại quái ai tinh pháp tường giải
Huyền không đại quái luận nguyên vận chia làm thượng nguyên và hạ nguyên (thượng hạ nhị nguyên bát vận). Tam nguyên chia thành nhị nguyên. Thượng nguyên gồm 1, 2, 3,4, hạ nguyên gồm 6, 7, 8, 9. vận 5 10 năm đầu do vận 4 quản, 10 năm sau do vận 6 quản (ngũ hoàng tiền 10 niên quy vận 4, hậu 10 niên quy vận 6) kỳ thực cũng chính là tam nguyên cửu vận, chỉ bất quá đem ngũ vận chia đôi, nửa trước thuộc thượng nguyên, nửa sau thuộc hạ nguyên. “thanh nang tam tự kinh” viết: “đại huyền không, dụng cửu tinh”. Tức dùng cửu tinh thuận nghịch ai mà luận cát hung mộ trạch. Huyền không đại quái tại thượng hạ nguyên vận dụng tinh không giống nhau, cửu tinh chia hai lộ âm dương, dương thuận âm nghịch. Tức dương nhất lộ, âm nhất lộ.

Huyền không đại quái ai tinh âm dương nhị trạch dụng tinh không giống nhau. Dương trạch với âm trạch ai tinh hai cách cần phân biệt rõ, không thể lẫn lộn.
Nhị thập tứ sơn ai tinh, chỉ dùng ai tinh chân quyết bên trên mà lập tinh bàn, dương trạch nhập trung bài tinh bàn, ai tinh dùng bản sơn tinh; âm trạch nhập trung bài tinh bàn, ai tinh dùng phụ mẫu tinh. Phụ mẫu tinh do bản sơn tinh nghịch kinh tứ vị (987654321←) mà ra. Tinh tuỳ thượng hạ nguyên vận mà thuận phi hoặc nghịch phi, nên nói điên điên đảo, thuận nghịch hành.

Ai tinh chân quyết bản sơn tinh (dương trạch)
Toạ giáp quý thân sơn, tham lang nhất lộ hành;
nhất bạch là bản sơn tinh, thượng nguyên dùng nhất bạch nhập trung thuận hành, hạ nguyên nhất bạch nhập trung nghịch hành.
Toạ khôn nhâm ất sơn, cự môn tòng đầu xuất;
nhị hắc là bản sơn tinh, thượng nguyên dùng nhị hắc nhập trung thuận hành, hạ nguyên nhị hắc nhập trung nghịch hành.
Toạ tý mão mùi sơn, tam bích lộc tồn đáo;
tam bích là bản sơn tinh, thượng nguyên dùng tam bích nhập trung thuận hành, hạ nguyên tam bích nhập trung nghịch hành.
Toạ tuất kiền tỵ sơn, tứ lục văn khúc chiếu;
tứ lục là bản sơn tinh, thượng nguyên dùng tứ lục nhập trung thuận hành, hạ nguyên tứ lục nhập trung nghịch hành.
Toạ thìn tốn hợi sơn, lục bạch vũ khúc vị,
lục bạch là bản sơn tinh, thượng nguyên dùng lục bạch nhập trung nghịch hành. Hạ nguyên lục bạch nhập trung thuận hành.
Toạ cấn bính tân sơn, thất xích thị phá quân;
thất xích là bản sơn tinh, thượng nguyên dùng thất xích nhập trung nghịch hành. Hạ nguyên thất xích nhập trung thuận hành.
Toạ dần canh đinh sơn, bát bạch tả phụ ứng;
bát bạch là bản sơn tinh, thượng nguyên dùng bát bạch nhập trung nghịch hành. Hạ nguyên bát bạch nhập trung thuận hành.
Toạ ngọ dậu sửu sơn, cửu tử hữu bật tinh.
Cửu tử là bản sơn tinh, thượng nguyên dùng cửu tử nhập trung nghịch hành. Hạ nguyên cửu tử nhập trung thuận hành.

Ai tinh chân quyết phụ mẫu tinh (âm trạch)
(1) thất xích là nhất bạch phụ mẫu tinh (1→7), thượng nguyên dùng thất xích nhập trung nghịch hành. Hạ nguyên thất xích nhập trung thuận hành.
Bát bạch là nhị hắc phụ mẫu tinh (2→8), thượng nguyên dùng bát bạch nhập trung nghịch hành. Hạ nguyên bát bạch nhập trung thuận hành.
Cửu tử là tam bích phụ mẫu tinh (3→9), thượng nguyên dùng cửu tử nhập trung nghịch hành. Hạ nguyên cửu tử nhập trung thuận hành.
Nhất bạch là tứ lục phụ mẫu tinh (4→1), thượng nguyên dùng nhất bạch nhập trung thuận hành, hạ nguyên nhất bạch nhập trung nghịch hành.
Nhị hắc là ngũ hoàng phụ mẫu tinh (5→2), thượng nguyên dùng nhị hắc nhập trung thuận hành, hạ nguyên nhị hắc nhập trung nghịch hành.
Tam bích là lục bạch phụ mẫu tinh (6→3), thượng nguyên dùng tam bích nhập trung thuận hành, hạ nguyên tam bích nhập trung nghịch hành.
Tứ lục là thất xích phụ mẫu tinh (7→4), thượng nguyên dùng tứ lục nhập trung thuận hành, hạ nguyên tứ lục nhập trung nghịch hành.
Ngũ hoàng là bát bạch phụ mẫu tinh (8→5), thượng nguyên dùng ngũ hoàng nhập trung thuận hành, hạ nguyên ngũ hoàng nhập trung nghịch hành.
Lục bạch là cửu tử phụ mẫu tinh (9→6), thượng nguyên dùng lục bạch nhập trung nghịch hành. Hạ nguyên lục bạch nhập trung thuận hành.

Huyền không đại quái ai tinh chỉ lấy toạ sơn (24 sơn) ai tinh nhập trung phi tinh, từ đó luận bát phương linh chính cát hung; cùng một sơn hướng thượng hạ nguyên vận bài bàn không giống nhau. Không có vận tinh, hướng tinh nhập trung.
Cứ toạ sơn ai tinh là 1,2,3,4, ở thượng nguyên vận sẽ thuận phi cửu cung, hạ nguyên vận sẽ nghịch phi cửu cung. (1,2,3,4 thượng thuận hạ nghịch)
Cứ toạ sơn ai tinh là 6,7,8,9, ở thượng nguyên vận sẽ nghịch phi cửu cung, hạ nguyên vận sẽ thuận phi cửu cung. (6,7,8,9 thượng nghịch hạ thuận)
Âm dương hai trạch cửu cung theo thứ tự lạc thư(trung ngũ→ lục→ thất→ bát→ cửu→ nhất→ nhị→ tam→ tứ cung) ai bài, các cung phi đáo tại thượng nguyên hoặc hạ nguyên 90 năm không thay đổi. Sơn hướng bất biến thì tinh nhập trung vĩnh viễn bất biến, chỉ theo nguyên vận mà thay đổi thuận nghịch nên Nguyên không có nói “Ai tinh thượng hành đảo bài 9 cung” là ý như vậy.

Ví dụ: dương trạch dần sơn thân hướng, dần canh đinh tam sơn bản sơn tinh là bát bạch, tức dùng bát bạch tinh nhập trung. Không luận tại thượng nguyên hoặc hạ nguyên xây cất, cứ theo nguyên vận hiện tại, nếu là thượng nguyên dùng bát bạch tinh nhập trung nghịch hành bài bàn, nếu là hạ nguyên bát bạch nhập trung thuận hành bài bàn.
Thượng nguyên bài bàn nghịch hành ai tinh:
9---4---2
1---8---6
5---3---7

Hạ nguyên bài bàn thuận hành ai tinh:
7---3---5
6---8---1
2---4---9

Hợp cục pháp tắc:
Huyền không đại quái lấy hợp cục pháp tắc làm trọng(chính thần chính vị trang, bát thuỷ nhập linh đường). Ở nơi chính thần, linh thần đóng tất cần địa thế phù hợp, chính là nói hình khí phối hợp. Nếu như phạm nhằm linh chính điên đảo, bài bàn tính toán lý khí cũng chỉ là uổng phí mà thôi.
Thượng nguyên lấy 1,2,3,4 làm chính thần, những nơi này cần cao, lai thuỷ, lai phong, lai khí; 6,7,8,9 làm linh thần, nhưng nơi này cần không(trống), xuất thuỷ, xuất phong, xuất khí.
Hạ nguyên lấy 6,7,8,9 làm chính thần, những nơi này cần cao, lai thuỷ, lai phong, lai khí; 1,2,3,4 làm linh thần, nhưng nơi này cần không(trống), xuất thuỷ, xuất phong, xuất khí.
Sơn thuỷ hình thế-lý khí hợp cục chính như câu “thuỷ lý long thần bất thượng sơn, sơn thượng long thần bất hạ thuỷ”, nếu không hợp hình cục, đừng luận ai tinh làm gì.

Các cung cửu tinh cát hung, theo hợp cục pháp tắc mà đoán. Ai tinh cửu tinh bản thân tinh không cát không hung, cát hung kết quả hoàn toàn ở căn cứ hợp cục(chính thần chính vị trang, bát thuỷ nhập linh đường) hoặc phản cục (thượng sơn hạ thuỷ) mà luận định. Muốn hiểu cát hung ứng tại người nào, việc gì… cần dùng cửu tinh phối với hình tượng hoàn cảnh mà phân tích.

(phần này còn:
Đại quái linh chính điên đảo
Đại quái định cục bí mã)
__________________
Mục đích duy nhất của Phong thủy là giảm bớt khó khăn trong cuộc sống
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 16 Hội viên đã cảm ơn đến "namphong" về bài viết có ích này:
  #5  
Cũ 09-09-09, 17:07
namphong's Avatar
namphong namphong is offline
Hội Viên Đặc Biệt
 
Tham gia ngày: Aug 2009
Bài gửi: 998
Hội Viên thứ: 159
Đã cảm ơn: 102
Được cảm ơn: 4,378 lần
trong 837 bài viết
namphong is on a distinguished road
Default

Đại quái linh chính điên đảo:
(1), Huyền không đại quái lý khí nguyên tắc chung là “bất thượng sơn, bất hạ thuỷ”, nếu lệnh tinh ngự tại thuỷ khẩu, sẽ phạm sơn long hạ thuỷ, tổn thương nhân đinh. Tam nguyên địa lý tối kỵ “thượng sơn hạ thuỷ” phản cục. Nếu cần sơn mà lại thấy thuỷ, cần thủy mà lại gặp sơn, sẽ hình thành phản cục gọi là linh chính điên đảo(thượng sơn hạ thuỷ).
Như hiện thời là hạ nguyên vận, tức 6,7,8,9 là chính thần, cần sơn mà không cần thuỷ; 1,2,3,4 là linh thần, cần thủy mà không cần sơn. Nếu đảo ngược lại chính là linh chính điên đảo, chủ tổn đinh bại tài.

(2), Tứ linh thần thủ dụng trước hết là chính linh thần sau đó đến thôi linh thần, dùng xuất thuỷ, nhị linh thần còn lại là thứ yếu.

(3) lý khí ai tinh âm dương nhị trạch rất xem trọng môn hướng, trọng lai khứ nhị thuỷ khẩu, vì lai khứ nhị thủy khẩu chính lá sinh tử chi môn. Thuỷ khẩu đến(lai) và đi(khứ) chia 2 đường rõ ràng phải phân biệt cho kỹ; địa thế có hư thực không mãn 4 cách, cẩn thận mà xem không nên nhầm hư với không, thực với mãn. Thuỷ pháp chia ra“ sinh, vượng, bình, khốn, suy, bại, phục, hưng”.
Âm trạch xung phá lệnh tinh phản cục

Đại quái định cục bí mã:
Bí mã là một trong các bí mật của Huyền không đại quái, từ các bí mã này các sao thông với nhau mà chuyển dùng, có khi suy tử hóa sinh vượng, sinh vượng lại thành suy tử vậy:

(1) định cục bí mã:
Thượng nguyên: 1—6789; 2—6789; 3—6789; 4—6789;
Hạ nguyên: 6—1234; 7—1234; 8—1234; 9—1234

(2) tối giai bí mã:
Thượng nguyên: 1—69; 2—78; 3—87; 4—96;
Hạ nguyên: 6—14; 7—23; 8—32; 9—41.

Định cục bí mã xuất từ hà đồ, lạc thư chi số tổ hợp.
Như 1—6789: 1 là nhất vận, các số sau 6789 là thuỷ khẩu ai tinh.
Tối giai bí mã để dụng thôi tài, thôi quan tác dụng: như vận 1 dùng 6 thôi tài, 9 thôi quan; 2 dùng 7 thôi tài, 8 là thôi quan.

Nhắn dualathlon:
Đại quái dùng thôi tài và thôi quan như trên cũng như Huyền không phi tinh dùng thôi quan thủy và thôi quan sơn. Đại quái lấy nguyên vận làm chủ thư hùng nên thôi tài là số hợp hà đồ với nguyên vận 1-6, 2-7, 3-8, 4-9; Thôi quan là số hợp thập với nguyên vận(lấy lý sinh thành hợp thập). Huyền không phi tinh thì lấy hướng tinh để định Thôi quan. Do đó Thôi quan thủy của huyền không phi tinh cũng là lấy số hợp hà đồ với hướng tinh(như hướng tinh 2 thì là 7), thôi quan thủy cũng phải lấy số hợp thập với hướng tinh mới thống nhất với Đại quái và lý sinh thành hợp thập(như hướng tinh 2 thì là 10), các cách khác đều không đúng. Tôi ghi dưới bài này để trả lời câu hỏi đã hứa với bạn về vấn đề Thôi quan thủy và thôi quan sơn của phi tinh.
__________________
Mục đích duy nhất của Phong thủy là giảm bớt khó khăn trong cuộc sống

thay đổi nội dung bởi: namphong, 09-09-09 lúc 17:16
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 10 Hội viên đã cảm ơn đến "namphong" về bài viết có ích này:
  #6  
Cũ 11-09-09, 10:07
namphong's Avatar
namphong namphong is offline
Hội Viên Đặc Biệt
 
Tham gia ngày: Aug 2009
Bài gửi: 998
Hội Viên thứ: 159
Đã cảm ơn: 102
Được cảm ơn: 4,378 lần
trong 837 bài viết
namphong is on a distinguished road
Default

5. Huyền không đại quái chính thần linh thần 8 vận:

Huyền không đại quái phân nhị pháp chính thần và linh thần, chính thần thâu sơn, thâu phong, thâu khí; linh thần thâu thuỷ, tác dụng phi thường.
Tam nguyên cửu vận, mỗi vận chính thần, linh thần, tuỳ thời mà biến. Chính thần tức đương nguyên vượng tinh, linh thần tức đương nguyên tử khí.
Chính thần, linh thần vận dụng chung cho âm dương nhị trạch:
Nhất vận, thâu khảm quái bắc phương lai long hoặc sơn phong, thâu ly quái nam phương thuỷ tối vượng.
Nhị vận, thâu khôn quái tây nam lai long hoặc sơn phong, thâu cấn quái đông bắc thuỷ tối cát.
Tam vận, thâu chấn quái đông phương lai long hoặc sơn phong, thâu đoài quái tây phương thuỷ tối cát.
Tứ vận, thâu tốn quái đông nam lai long hoặc sơn phong, thâu kiền quái tây bắc thuỷ tối cát.
Lục vận, thâu kiền quái tây bắc lai long hoặc sơn phong, thâu tốn quái đông nam thuỷ tối cát.
Thất vận, thâu đoài quái tây phương lai long hoặc sơn phong, thâu chấn quái đông phương thuỷ tối cát.
Bát vận, thâu cấn quái đông bắc lai long hoặc sơn phong, thâu khôn quái tây nam thuỷ tối cát.
Cửu vận, thâu ly phương nam lai long hoặc sơn phong, thâu khảm quái bắc phương thuỷ tối cát.
(Riêng ngũ vận, 10 năm đầu quy tứ lục vận, 10 năm sau quy lục bạch vận. Ngũ hoàng vận, 10 năm đầu tứ lục, 10 năm sau lục bạch là chính thần. Với nhị hắc và bát bạch là linh thần).

Đôi lời của Nam Phong:
Mới đầu viết về Đại quái, tôi dự định sẽ nêu hết các phần căn bản của Đại quái, tuy nhiên trong quá trình viết một số phần về sau này yêu cầu người đọc phải hiểu nhiều về Tiên thiên quái khí(để rõ các vấn đề như Ngũ vận trong phần linh chính thần này vì sao quy vào Tứ Lục vận và vì sao lại dùng Cấn Khôn làm linh thần; vì sao phi tinh dùng 9 vận mà đại quái lại dùng 8 vận...). Nếu trình bày mà không nói rõ về Tiên thiên quái khí thì không thể hiểu được. Mà nói rõ thì không thể, tôi thực sự xin lỗi các bạn, điều này thuộc Đệ tứ Tâm ấn "Điên điên đảo, điên đảo điên" Nam Phong không thể trình bày.

Do đó phần đại quái xin dừng ở đây, chúc và mong các bạn sẽ có được sự hữu duyên cùng phong thủy.
__________________
Mục đích duy nhất của Phong thủy là giảm bớt khó khăn trong cuộc sống

thay đổi nội dung bởi: namphong, 11-09-09 lúc 10:11
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 15 Hội viên đã cảm ơn đến "namphong" về bài viết có ích này:
  #7  
Cũ 30-09-09, 22:40
7star's Avatar
7star 7star is offline
Hội Viên
 
Tham gia ngày: Sep 2009
Bài gửi: 26
Hội Viên thứ: 272
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn: 38 lần
trong 19 bài viết
7star is on a distinguished road
Default

Chân thành càm ơn anh đã chì điểm.
Xin mãn phép được copy bài này...thì ,thời nghiệm lý.

_________________________________________________

Pháp giáo kỳ tài vạn đợi sư.
__________________
Chào mừng bạn đến với huyền không lý số
Trả Lời Với Trích Dẫn
Danh sách Hội Viên đã cảm ơn "7star" về bài viết có ích này:
  #8  
Cũ 14-12-10, 14:56
hieunv74's Avatar
hieunv74 hieunv74 is offline
Hội Viên Đặc Biệt
 
Tham gia ngày: Dec 2009
Đến từ: Hanoi, Vietnam
Bài gửi: 1,778
Hội Viên thứ: 658
Đã cảm ơn: 829
Được cảm ơn: 2,352 lần
trong 1,063 bài viết
hieunv74 is on a distinguished road
Default

Anh Nam Phong ơi, em đọc bài huyền không đại quái của anh hay quá. Anh có thể viết tiếp về chủ đề này được không để em học hỏi thêm. Vì hình như không có hiệu sách nào bán sách nói về cái này thì phải.

Huyền không đại quái này có liên quan gì đến huyền không lục phái thì phải, em lấy kiến thức bên huyền không lục phái thì đọc mới vỡ 1 ít bài này.

Mong anh đăng đàn sớm về chủ đề này.

Cám ơn anh nhiều
__________________
Chào mừng bạn đến với huyền không lý số
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 3 Hội viên đã cảm ơn đến "hieunv74" về bài viết có ích này:
  #9  
Cũ 14-12-10, 15:04
hieunv74's Avatar
hieunv74 hieunv74 is offline
Hội Viên Đặc Biệt
 
Tham gia ngày: Dec 2009
Đến từ: Hanoi, Vietnam
Bài gửi: 1,778
Hội Viên thứ: 658
Đã cảm ơn: 829
Được cảm ơn: 2,352 lần
trong 1,063 bài viết
hieunv74 is on a distinguished road
Default

Đại quái định cục bí mã:
Bí mã là một trong các bí mật của Huyền không đại quái, từ các bí mã này các sao thông với nhau mà chuyển dùng, có khi suy tử hóa sinh vượng, sinh vượng lại thành suy tử vậy:

(1) định cục bí mã:
Thượng nguyên: 1—6789; 2—6789; 3—6789; 4—6789;
Hạ nguyên: 6—1234; 7—1234; 8—1234; 9—1234

(2) tối giai bí mã:
Thượng nguyên: 1—69; 2—78; 3—87; 4—96;
Hạ nguyên: 6—14; 7—23; 8—32; 9—41.
----------------------------------------------------
Cái này giống huyền không phi tinh: tính cho thành môn nhỉ, có phải không anh.
ví dụ: vận 1 thì
1- đương vận: [1—69]
+ Cặp 1-9: 1 là chính thần => 10 - 1= 9 - ly sẽ là Linh thần.
(vậy cặp 1-9 là cặp lạc thư: phân chia chính, linh thần)
+ Cặp 1-6: 1 là vượng hướng => 6 chiếu thần, hay là thành môn chính thì phải.
( 1-6 là cặp Hà đồ)
==> Cặp 1-69: nói nhiều về chính, linh, chiếu thần và Thành môn chính.
==========
Cứ thế suy ra cho cặp 2-78 (trong đó: 2-7 cặp Hà đồ; 2-8 là cặp lạc thư,....)

Có phải thế không anh, mong anh chỉ cho.
__________________
Chào mừng bạn đến với huyền không lý số
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 3 Hội viên đã cảm ơn đến "hieunv74" về bài viết có ích này:
  #10  
Cũ 14-12-10, 15:58
hieunv74's Avatar
hieunv74 hieunv74 is offline
Hội Viên Đặc Biệt
 
Tham gia ngày: Dec 2009
Đến từ: Hanoi, Vietnam
Bài gửi: 1,778
Hội Viên thứ: 658
Đã cảm ơn: 829
Được cảm ơn: 2,352 lần
trong 1,063 bài viết
hieunv74 is on a distinguished road
Default

Anh Nam Phong oi, dinh kem file như thế nào ý nhỉ, em ko ldduwwowcj nên post lên vậy:
--------------------------------
玄空本义叙 huyền không bổn nghĩa tự



玄学由来久矣,众以为玄空为玄学, 不知其乃科学化之学术也。其论山水 势,则地理学也。土质土色,则地质 学也。布局聚势,力贵向心,则物理 之力学也。俯察仰视,成象成形,则 文学也。风水方位,阴阳冲和,则气 象学也。八卦九宫,三元两片,则又 外乎数学也。地理地质物理天文气象 数学,人皆知其为自然科学矣,玄空 地学阐明此诸学之体,而且习远其用 不惟区此诸学之全,而且独造其精, 而国之建邦经野,则有以知其兴亡强 弱。人之钟灵毓秀,则有以知其质愚 贱。是又兼有社会科学之用,谓非科 化,其可乎哉,科学不离时间与空间 ,地学不外形势与理气,形势之龙穴 水,论地之空间性也。其要在于合情 理气之生旺衰死,论地之时间性也。 其要在于合时,知形势而不知理气, 徒知龙穴砂水,而不知其何时生旺, 时衰死,或不免衣裘于春夏,衣葛于 秋冬矣,知理气而不知形势,则徒知 旺衰死,而不知何地生旺,何地衰死 将不免拜夏宜葛而冬宜裘,而不知何 为裘,而何为葛矣。惟形势与理气皆 ,即空间与时间并重,地学之为科学 ,盖亦更无可痴,科学必由假设与试 验而发明,地学亦经千百年前贤之假 与试验而来,并非出于玄想神话与迷 ,惟非历史之最久者,不足以假设试 验而成立,亦非文化之最高者,不知 此假设与试验,此则我辈能之所以独 其奥,而非其他民族之所能知也。秦 汉以后,此学为帝王所私,而黄帝井 ,已肇九宫,文王迁囫,文武都盟镐 周公管洛秦,开秦淮以金陵王气,则 学本于阴阳宜忌,汉唐以接,此学渐 于世,而青囊黄石,管郭邱杨,曾赖 廖,哲人代出,绝学不止,以其关系 甚大,故学心传甚密,可见之形势, 有诸子百家之书,而精微尚待于探讨 不可见之理气,又有三元三合之论, 而真伪每难放判别,近代云间蒋氏, 述辨正
huyền không bổn nghĩa tự

huyền học do lai cửu hĩ ,chúng dĩ vi huyền không vi huyền học ,nhi bất tri kì nãi khoa học hóa chi học thuật dã 。kì luận sơn thủy hình thế ,tắc địa lí học dã 。thổ chất thổ sắc ,tắc địa chất học dã 。bố cục tụ thế ,lực quý hướng tâm ,tắc vật lí học chi lực học dã 。phủ sát ngưỡng thị ,thành tượng thành hình ,tắc thiên văn học dã 。phong thủy phương vị ,âm dương trùng hòa ,tắc khí tượng học dã 。bát quái cửu cung ,tam nguyên lưỡng phiến ,tắc hựu bất ngoại hồ sổ học dã 。địa lí địa chất vật lí thiên văn khí tượng dữ sổ học ,nhân giai tri kì vi tự nhiên khoa học hĩ ,huyền không địa học xiển minh thử chư học chi thể ,nhi thả tập viễn kì dụng ,bất duy khu thử chư học chi toàn ,nhi thả độc tạo kì tinh ,thôi nhi quốc chi kiến bang kinh dã ,tắc hữu dĩ tri kì hưng vong cường nhược 。nhân chi chung linh dục tú ,tắc hữu dĩ tri kì chất ngu quý tiện 。thị hựu kiêm hữu xã hội khoa học chi dụng ,vị phi khoa học hóa ,kì khả hồ tai ,khoa học bất li thì gian dữ không gian ,địa học bất ngoại hình thế dữ lí khí ,hình thế chi long huyệt sa thủy ,luận địa chi không gian tính dã 。kì yếu tại vu hợp tình ,lí khí chi sanh vượng suy tử ,luận địa chi thì gian tính dã 。kì yếu tại vu hợp thì ,tri hình thế nhi bất tri lí khí ,tắc đồ tri long huyệt sa thủy ,nhi bất tri kì hà thì sanh vượng ,hà thì suy tử ,hoặc bất miễn y cừu vu xuân hạ ,y cát vu thu đông hĩ ,tri lí khí nhi bất tri hình thế ,tắc đồ tri sanh vượng suy tử ,nhi bất tri hà địa sanh vượng ,hà địa suy tử ,tương bất miễn bái hạ nghi cát nhi đông nghi cừu ,nhi bất tri hà vi cừu ,nhi hà vi cát hĩ 。duy hình thế dữ lí khí giai tri ,tức không gian dữ thì gian tịnh trọng ,địa học chi vi khoa học hóa ,cái diệc canh vô khả si ,khoa học tất do giả thiết dữ thí nghiệm nhi phát minh ,địa học diệc kinh thiên bách niên tiền hiền chi giả thiết dữ thí nghiệm nhi lai ,tịnh phi xuất vu huyền tưởng thần thoại dữ mê tín ,duy phi lịch sử chi tối cửu giả ,bất túc dĩ giả thiết thí nghiệm nhi thành lập ,diệc phi văn hóa chi tối cao giả ,bất tri hữu thử giả thiết dữ thí nghiệm ,thử tắc ngã bối năng chi sở dĩ độc thiện kì áo ,nhi phi kì tha dân tộc chi sở năng tri dã 。tần hán dĩ hậu ,thử học vi đế vương sở tư ,nhi hoàng đế tỉnh điền ,dĩ triệu cửu cung ,văn vương thiên hốt ,văn vũ đô minh hạo ,chu công quản lạc tần ,khai tần hoài dĩ kim lăng vương khí ,tắc học bổn vu âm dương nghi kị ,hán đường dĩ tiếp ,thử học tiệm truyện vu thế ,nhi thanh nang hoàng thạch ,quản quách khâu dương ,tằng lại dữ liêu ,triết nhân đại xuất ,tuyệt học bất chỉ ,dĩ kì quan hệ thậm đại ,cố học tâm truyện thậm mật ,khả kiến chi hình thế ,tuy hữu chư tử bách gia chi thư ,nhi tinh vi thượng đãi vu tham thảo ,bất khả kiến chi lí khí ,hựu hữu tam nguyên tam hợp chi luận ,nhi chân ngụy mỗi nan phóng phán biệt ,cận đại vân gian tương thị ,trứ thuật biện chánh
,世所推为理气正宗也。实则画龙而 点晴,后之学者陷入于五里雾中耳。 进谈师养吾,专心致志于理气之学者 数十年,初宗无锡章氏,着书立说, 行于世,后遇西江李氏,始得玄空真 ,而知昨非今是,近着玄空本义,成 一家之言,解天下之惑,救世之婆心 地学之正也。虽亦限于禁戒,不免神 见首不见尾,然而提要勾玄,隐显互 见,衡诸蒋氏之书,远为深切着明, 读者可以玩索有得,好学深思者,可 心知其奥矣,今者乱极必治,剥极必 复,果能经邦之要,习符地学之理, 乘势得时,地灵人杰,河山生色,人 蔚起,国运肇兴,发扬光大,其作用 之至重且大,宁可以道理计,是书之 贵洛阳,亦不卜可知矣。子以地学之 科学化之学术也。因其微叙所及,不 计录灌无文,谨抒所见,以告国人。

中华民国三十七年岁次戊子年七月壬 朔越二十四日乙酉陆军中将古临沮田 园谨叙上海市寓所



,thế sở thôi vi lí khí chánh tông dã 。thật tắc họa long nhi vị điểm tình ,hậu chi học giả hãm nhập vu ngũ lí vụ trung nhĩ 。vũ tiến đàm sư dưỡng ngô ,chuyên tâm trí chí vu lí khí chi học giả sổ thập niên ,sơ tông vô tích chương thị ,trứ thư lập thuyết ,phong hành vu thế ,hậu ngộ tây giang lí thị ,thủy đắc huyền không chân phó ,nhi tri tạc phi kim thị ,cận trứ huyền không bổn nghĩa ,thành nhất gia chi ngôn ,giải thiên hạ chi hoặc ,cứu thế chi bà tâm ,địa học chi chánh dã 。tuy diệc hạn vu cấm giới ,bất miễn thần long kiến thủ bất kiến vĩ ,nhiên nhi đề yếu câu huyền ,ẩn hiển hỗ kiến ,hành chư tương thị chi thư ,viễn vi thâm thiết trứ minh ,thiện độc giả khả dĩ ngoạn tác hữu đắc ,hảo học thâm tư giả ,khả dĩ tâm tri kì áo hĩ ,kim giả loạn cực tất trì ,bác cực tất phục ,quả năng kinh bang chi yếu ,tập phù địa học chi lí ,tắc thừa thế đắc thì ,địa linh nhân kiệt ,hà sơn sanh sắc ,nhân văn úy khởi ,quốc vận triệu hưng ,phát dương quang đại ,kì tác dụng chi chí trọng thả đại ,trữ khả dĩ đạo lí kế ,thị thư chi chỉ quý lạc dương ,diệc bất bặc khả tri hĩ 。tử dĩ địa học chi vi khoa học hóa chi học thuật dã 。nhân kì vi tự sở cập ,bất kế lục quán vô văn ,cẩn trữ sở kiến ,dĩ cáo quốc nhân 。

trung hoa dân quốc tam thập thất niên tuế thứ mậu tử niên thất nguyệt nhâm tuất sóc việt nhị thập tứ nhật ất dậu lục quân trung tương cổ lâm tự điền tứ viên cẩn tự thượng hải thị ngụ sở


天地间万事万物,不外乎阴阳,用之 物质,则成科学,用之于理智,则为 学,我国羲文周孔,最先发明,原本 科学哲学并重之,易日一阴一阳谓之 ,自古制器律历,滴漏南车,无一不 阴阳中来,近代世界交通各国发明科 学,专重物质,以为能制胜一切,可 无一非从阴阳哲理,而形之于物质也 至于我国,则不特科学之落后,即阴 阳哲理,亦将频临于湮没之中,先觉 反为后觉。因循还延于不知不觉之中 殊为可惋,武进谈养吾先生,幼习经 诗,兼善哲理,自得肇省李师薪传以 ,孜研探讨,穷究于青囊天玉各经之 ,将历年心得,积四十年之经验,编 着全集,发一刖人之所未发,道前人 所未言,探原索奥,与易理息息相通 为近代地理理气之模本,宗查找蒋, 国章张,可为点之圭臬,嘉露志切是 ,每为研究有索者,莫不亲身谋求, 难龙请谈师后,人遇疑难处,厦厦请 益, 一承指示,奥理觉然,于是深知谈师 所得,与世俗绝然不同,谈师着作发 ,以环境所系,无法付梓,如循各界 之请,勉力行世,然绸缪非易,物力 艰,爱力允赞助,以观厥成,藉利同 ,事关学物,于仁人孝子,安亲宅兆 ,不无裨益,谨于付梓之前,聊撮数 ,以博大雅之正,是为序。

中华民国三十七年戊子盂秋江阴李嘉 敬序于申江旅次



 谈氏大玄空六法本义全集序
tự

thiên địa gian vạn sự vạn vật ,bất ngoại hồ âm dương ,dụng chi vu vật chất ,tắc thành khoa học ,dụng chi vu lí trí ,tắc vi triết học ,ngã quốc hi văn chu khổng ,tối tiên phát minh ,nguyên bổn khoa học triết học tịnh trọng chi ,dịch nhật nhất âm nhất dương vị chi đạo ,tự cổ chế khí luật lịch ,tích lậu nam xa ,vô nhất bất tòng âm dương trung lai ,cận đại thế giới giao thông các quốc phát minh khoa học ,chuyên trọng vật chất ,dĩ vi năng chế thắng nhất thiết ,khả tri vô nhất phi tòng âm dương triết lí ,nhi hình chi vu vật chất dã ,chí vu ngã quốc ,tắc bất đặc khoa học chi lạc hậu ,tức âm dương triết lí ,diệc tương tần lâm vu yên một chi trung ,tiên giác nhi phản vi hậu giác 。nhân tuần hoàn duyên vu bất tri bất giác chi trung ,thù vi khả oản ,vũ tiến đàm dưỡng ngô tiên sanh ,ấu tập kinh thi ,kiêm thiện triết lí ,tự đắc triệu tỉnh lí sư tân truyện dĩ hoàn ,tư nghiên tham thảo ,cùng cứu vu thanh nang thiên ngọc các kinh chi trung ,tương lịch niên tâm đắc ,tích tứ thập niên chi kinh nghiệm ,biên trứ toàn tập ,phát nhất ngoạt nhân chi sở vị phát ,đạo tiền nhân chi sở vị ngôn ,tham nguyên tác áo ,dữ dịch lí tức tức tương thông ,vi cận đại địa lí lí khí chi mô bổn ,tông tra hoa tương ,quốc chương trương ,khả vi điểm chi khuê nghiệt ,gia lộ chí thiết thị đạo ,mỗi vi nghiên cứu hữu tác giả ,mạc bất thân thân mưu cầu ,quốc nan long thỉnh đàm sư hậu ,nhân ngộ nghi nan xử ,hạ hạ thỉnh ích , nhất thừa chỉ kì ,áo lí giác nhiên ,vu thị thâm tri đàm sư chi sở đắc ,dữ thế tục tuyệt nhiên bất đồng ,đàm sư trứ tác phát khuông ,dĩ hoàn cảnh sở hệ ,vô pháp phó tử ,như tuần các giới chi thỉnh ,miễn lực hành thế ,nhiên trù mâu phi dịch ,vật lực duy gian ,ái lực duẫn tán trợ ,dĩ quan quyết thành ,tạ lợi đồng hảo ,sự quan học vật ,vu nhân nhân hiếu tử ,an thân trạch triệu ,bất vô bì ích ,cẩn vu phó tử chi tiền ,liêu toát sổ ngữ ,dĩ bác đại nhã chi chánh ,thị vi tự 。

trung hoa dân quốc tam thập thất niên mậu tử vu thu giang âm lí gia lộ kính tự vu
__________________
Chào mừng bạn đến với huyền không lý số
Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 4 Hội viên đã cảm ơn đến "hieunv74" về bài viết có ích này:
Trả lời
Đề tài tương tự
Ðề tài Người Gửi Chuyên mục Trả lời Bài mới
Phong thủy Huyền Không Phi Tinh vanhoai Phong thủy 390 04-10-14 23:40
Tử bình nhập môn - Phần căn bản kimcuong Tử bình 73 10-04-14 16:54
Huyền không nghiệm chứng II vanhoai Phong Thủy 853 03-12-13 23:14
Cách chọn ngày giờ tốt căn bản nguyen kim yen Trạch cát 20 02-10-13 14:31
Huyền không nghiệm chứng vanhoai Phong thủy 44 12-05-11 10:30


Tags
Đại, bản, căn, huyền, không, quái

Ðiều Chỉnh Tìm trong bài
Tìm trong bài:

Tìm Kiếm Chi Tiết
Xếp Bài

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạn không thể gửi đề tài mới
Bạn có thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi đính kèm
Bạn có thể sửa bài viết của mình

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ được tính theo giờ GMT +8. Hiện tại là 05:56.


Bản quyền thuộc về HUYỀN KHÔNG LÝ SỐ © 20-06-2009.
® Ghi rõ nguồn "HUYENKHONGLYSO.COM" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Trang web chạy tốt nhất trên trình duyệt FireFox độ phân giải (1024x768)