Tên đăng nhập:
Bạn đã có tài khoản chưa?
Quên mật khẩu?
  • Đăng nhập / Ghi danh

    Trang 9/9 đầuđầu ... 789
    kết quả từ 81 tới 89 trên 89

    Ðề tài: Kỳ Môn Nghi Vấn?

      1. #81
        Tham gia ngày
        Nov 2010
        Đến từ
        Việt Nam
        Bài gửi
        2,270
        Cảm ơn
        99
        Được cảm ơn: 4,433 lần
        trong 1,432 bài viết

        Default

        Trích Nguyên văn bởi caocau0211 Xem bài gởi
        Muốn giải đáp những kỳ môn nghi vấn, cụ Vinh L có thể liên hệ với cụ Độc Cô Cầu Thắng đang sống ở Mỹ (Mỹ và Canda gần nhau). Theo caocau biết thì quyển kỳ môn bí truyền của cụ Đcct là Lâm thị kỳ môn ra đời ở khoảng thế kỷ 15. Nếu có duyên thì được bí kíp, nếu không có duyên thì ... thôi. hi hi.
        Muộn rồi bạn Caocau0211, cụ Doccocauthang đã quy y, và không màn đến các môn lý học của thế gian ạ.

        Thật tiếc, tiểu sinh chưa có cơ hội cùng bác ấy đàm đạo.

        Bạn caocau0211 đọc qua Lưu Thị Kỳ Môn chưa?
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      2. Danh sách Hội Viên đã cảm ơn "VinhL" về bài viết có ích này:

        thucnguyen (23-08-17)

      3. #82
        Tham gia ngày
        Feb 2010
        Bài gửi
        16
        Cảm ơn
        24
        Được cảm ơn: 9 lần
        trong 8 bài viết

        Default

        Sau khi tu học đạo ở Tàu, ĐCCT đã xuống núi, không còn tu nữa.

        Lưu thị kỳ môn chưa đọc, thấy có mở lớp ì xèo ở Việt Nam học phí cắt cổ.

        Vai trò của Lưu với việc giả mạo sách lý số có thể xem chơi cho biết ở :
        http://blog.sina.com.cn/s/blog_5dca73f20101jxo9.html
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      4. Danh sách Hội Viên đã cảm ơn "caocau0211" về bài viết có ích này:

        thucnguyen (15-01-18)

      5. #83
        Tham gia ngày
        Nov 2010
        Đến từ
        Việt Nam
        Bài gửi
        2,270
        Cảm ơn
        99
        Được cảm ơn: 4,433 lần
        trong 1,432 bài viết

        Default

        Trích Nguyên văn bởi caocau0211 Xem bài gởi
        Sau khi tu học đạo ở Tàu, ĐCCT đã xuống núi, không còn tu nữa.

        Lưu thị kỳ môn chưa đọc, thấy có mở lớp ì xèo ở Việt Nam học phí cắt cổ.

        Vai trò của Lưu với việc giả mạo sách lý số có thể xem chơi cho biết ở :
        http://blog.sina.com.cn/s/blog_5dca73f20101jxo9.html
        Mấy quyển sách đề tên Lưu Bá Ôn xem ra 99% là giã tạo nhỉ.

        Việc ngụy thư, lẫn mạo danh thì đời Đường củng có.
        Nghe nói hoàng gia nhà Đường mượn danh Tăng Nhất Hành cãi đổi sách phong thủy. Theo truy cứu thì Thiền Sư Tăng Nhất Hành là một nhà chuyên gia về Thiên Văn Lịch Pháp, rất được tôn sùng thời đó.

        Các sách phong thủy sau đời Đường hay hùa theo mà đỗ oan cho ông ta, cả trong ngũ kinh của Phong Thủy và họ Tưởng củng vậy.
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      6. Có 2 Hội viên đã cảm ơn đến "VinhL" về bài viết có ích này:

        thucnguyen (31-08-17),trandoan (23-08-17)

      7. #84
        Tham gia ngày
        Oct 2016
        Bài gửi
        138
        Cảm ơn
        21
        Được cảm ơn: 121 lần
        trong 63 bài viết

        Default

        Trích Nguyên văn bởi VinhL Xem bài gởi

        [Khãm][Ly -- ][Cấn-]
        [Tốn --][ ----- ][Đoài]
        [Chấn ][Khôn][Càn -]



        Ngâm nghi suy xét lâu hơn chút nửa, thì thấy như thế này
        Theo thứ tự Tiên Thiên Bát Quái, thì cửu cung phi như vầy:
        Khôn Tốn Ly Đoài, Cấn Khãm Chấn Càn



        Thay vì phi theo cửu cung thì từ Khôn đi vòng thuận, lấy 1 bỏ 1, từ Cấn đi vòng nghịch lấy 1 bỏ 1
        Khôn - Tốn - Ly - Đoài thuận chuyển lấy 1 bỏ 1
        Cấn - Khãm - Chấn - Càn nghịch chuyển lấy 1 bỏ 1


        Nếu ta ghép số Hậu Thiên vào thì
        [1][9][8]
        [4][5][7]
        [3][2][6]
        không thấy có trật tự

        Nếu ghép số Tiên Thiên vào thì
        [7][3][6]
        [2][5][4]
        [8][1][9]


        Như vậy thì Số Tiên Thiên hiển hiện tính quy luật.
        Tứ Chính: 1,2,3,4 số sinh
        Tứ Duy: 6,7,8,9 số thành

        Phương vị 1-6 thành 1-9
        Phương vị 7-2 thành 4-6
        Phương vị 4-9 thành 7-3
        Phương vị 3-8 thành 2-8


        Từ Sinh Thành nay biến thành Hợp Thập

        Lý thú thay!!!

        Em chào các bác ....!!!! Chắc là bác VinhL từ mặt em thật rồi ...Thật đáng tiếc , biết tìm ai mà cãi cự ... ( Em đùa tí cho vui , đúng là không được trao đổi cùng bác ấy sẽ rất buồn . Tại em cả , phải không các bác ??? ) . Dù vậy , hôm nay em cũng xin được chỉ ra một vài điểm sai lầm của bác VinhL trong bài em trích ở trên và một số vấn đề khác nữa . Qua đó , hy vọng bác VinhL đọc được và thấy rằng em không hề nói khoác , cũng không phải cố tình làm bác VinhL giận mà chẳng qua là sự thực .

        Trong bài trích ở trên có mấy vấn đề sau :

        * Bác VinhL nói về việc suy ngẫm đồ hình bát quái do bác Caocau0211 đưa lên .( Đồ hình trên đầu đoạn trích ) , và nói rằng : " Theo thứ tự Tiên Thiên Bát Quái thì cửu cung phải phi như vầy ; Khôn , Tốn , Ly , Đoài , Cấn , Khảm , Chấn , Càn ."( Chỗ đậm đen trên bài trích )
        .
        -Bác VinhL thường nói đọc sách phải truy nguyên . Vậy mà không hiểu sao theo nguyên gốc Tiên Thiên Bát Quái vốn vận động từ : Càn , Đoài , Ly , Chấn , Tốn , Khảm , Cấn , Khôn . Từ đó mà sinh ra Viên Đồ và Phương Đồ . Các bác cứ nhìn kĩ sự thây đổi của các Quái thượng trong Viên Đồ sẽ rõ . Còn Cửu cung ;nhìn vào các con số của nó , ai cũng thấy nguyên gốc vốn đi từ 1-2-3-4-5-6-7-8-9 .

        - Việc bác VinhL không cho Tiên Thiên Bát Quái vận động theo quy luật của nó mà phải vận động theo Cửu Cung là hoàn toàn mang tính chủ quan . Tức bóp méo quỹ đạo vận động của Tiên Thiên Bát Quái theo ý muốn của mình .

        * Sau khi bác VinhL buộc Tiên Thiên Bát Quái vận động theo Cửu Cung để đạt được thứ tự : Khôn , Tốn , Ly , Đoài , Cấn , Khảm , Chấn , Càn . Bác VinhL lại bắt chúng xếp thành 2 hàng là : Hàng thứ nhất có Khôn , Tốn , Ly , Đoài . Hàng thứ hai có Cấn , Khảm , Chấn , Càn . Rồi tiếp tục chúng vận động theo kiểu : Thằng thi ngược , thằng đi xuôi và lúc thì đi bằng chân , lúc thì đi bằng đầu ( Thuận nghịch và lấy một bỏ một ) . ( Đoạn đậm xanh trên bài trích ). Em xin cam đoan rằng kiểu vận động đầy tính chủ quan này không phải do Phục Hy khởi xướng , cũng không phải là sáng kiến của Hoang Thạch Công ,...,mà là sự sáng tạo của bác VinhL . Cho nên, em mới nói : Quy luật chữ Vạn mà bác VinhL nêu phải gọi là Vạn tự Đồ mà chính xác nhất là VinhL Đồ .

        Sau quá trình miệt mài bóp méo sự sáng tạo của cổ nhân , cuối cùng bác VinhL cũng đạt được điều mình muốn là tạo ra được đồ hình giống như đồ hình bác Caocao0211 nêu lên ...hihihihihihi. ( Tư duy kiểu này thì ...ai cũng là nhà thông thái cả , không có gì là không thể hiểu .)

        * Bi hài nhất có lẽ đoạn em đánh dấu đạm đỏ trên bài của bác VinhL .
        - Sau khi ngộ nhận về quy luật diễn số Tiên Thiên Bát Quái . Bác VihL thấy xét về phương vị . 1-2-3-4 đều ở tứ chính . Tức số sinh , 6-7-8-9 đều ở tứ duy . Tức số thành . Và so với số của Cửu Cung nó đã biến đổi từ . 1-6 thành 1-9 . Từ 7-2 thành 4-6. Từ 4-9 thành 7-3 . Từ 3-8 thành 2-8 . Nghĩa là từ sinh thành sang hợp thập . Quả là phát kiến sai lầm vĩ đại chưa từng thấy .

        - Để làm rõ điều này các bác chỉ cần xét lại quá trình suy luận của bác VinhL sẽ rõ :

        - Bắt đầu từ Bát Quái ...chuyển sang số tiên thiên .....Vận động theo theo cửu cung .... chuyển sang giả thuyết về sự phân chia 2 nhóm và cách thức vận động ..... đưa chúng trở lại cửu cung ....được bát quái cần chứng minh .....xét sự biến đổi các số của quái ..... coi các số 1,2,3,4 số sinh , 6,7,8,9 là số thành .....xét các số trên bát quái vừa tìm được thấy số sinh thành biến thành số hợp thập .

        - Vấn đề nằm ở chỗ :

        Số sinh thành là 1-2-3-4 như bác VinhL chỉ ra chính là số của các quái Trong Tiên Thiên Bát Quái . Nghĩa là trong Tiên Thiên Bát Quái số 1 là Càn , 2 là Đoài , 3 là Ly , 4 là Chấn . Nhưng theo bát quái mà bác VinhL vừa tìm ra thì 1 là Khôn , 2 là Tốn , 3 là Ly , 4 Đoài . Số thành 6-7-8-9 như bác VinhL chỉ ra chính là số của các quái trong Tiên Thiên Bát Quái . Nghĩa là ở Tiên Thiên bát quái 6 là Tốn , 7 là Khảm , 8 là Cấn , 9 là Khôn . Nhưng trong bát quái mà bác vinhL vừa tìm ra thì 6 là Cấn , 7 là Khảm , 8 là Chấn , 9 là Càn . Nghĩa là nó chỉ là số sinh thành và hợp thập ngoài vỏ thôi . còn trong ruột nó đâu phải là sinh thành và hợp thập .Nói tóm cái thuyết mà bác VinhL đưa ra đã làm chính bác VinhL u mê vậy !!!! . .

        - Hơn nữa bác VinhL không thể lường được rằng , nếu coi cách lí luận của bác VinhL để giải thích bát quái của bác Caocau0211 là đúng thì lí luận về Viên Đồ và Phương đò tất phải sai . Thế nghĩa là bác VinhL chẳng cần ngẩng lên nhìn trời , cúi xuống xét đất ,....đã giỏi hơn Phục Hy rồi !!!!. Còn vụ số sinh số thành và hợp thập thực chất là nói về Hà Đồ và Lạc Thư không hề nói đến bát quái . Ở đây em trích đoạn này để các bác so với Hà đồ hoặc so với " Hà Đồ tứ đại cục " xem có đúng không nhé : " Thiên nhất sinh Thủy địa lục chi thành , Địa nhị sinh hỏa thiên thất thành chi , Thiên tam sinh mộc Địa bát chi thành , Địa tứ sinh kim Thiên cửu thành chi " . Còn Hợp thập các bác cứ quan sát Lạc Thư sẽ rõ ....

        * Trở lại vấn siêu thần tiếp khí trong kì môn . Vì sao em khẳng định nhận thức của bác VinhL về nó chỉ là " ếch ngồi đáy giếng " .

        - Sở dĩ như vậy vì ngay từ đầu , khi bác VinhL muốn em sử lí ví vị của bác nêu ra , và nêu ra cái Soltice . Em đã biết bác VinhL dựa vào Lịch pháp hiện đại tức lịch Gregorius để xác định cục được sử dụng trong siêu thần hoặc tiếp khí . Vậy thì có vấn đề gì ? Nó có 2 vấn đề sau :

        + Một là : Nó lấy tiết Xuân Phân làm chuẩn . Trong khi các môn thuật lấy Đông Chí làm chuẩn . Các bác xét sự viễn cận sẽ hiểu khác nhau ra sao , ảnh hưởng như thế nào đối với việc chọn số cục để siêu , tiếp .
        + Thứ 2 là cách giải quyết tuế sai : Lịch này giải quyết bằng cách những năm có số thứ tự không chia hết cho 400 sẽ không phải là năm nhuận . Tức là cứ 400 năm phải trừ đi 3 ngày . Trong khí đó các môn thuật sử lí bằng cách sau 500 năm lại thêm 1 ngày " Ngũ bách niên trung nhất gian sinh " . Ở Việt Nam ta thì hay nói Trạng Trình đoán trước được 500 năm là thế .

        Đến đây chắc bác VinhL hiểu tại sao em lại hỏi bác về số ngày chính xác trong năm .

        Em chào các bác ...!!!
        thay đổi nội dung bởi: BanChatDichHoc, 25-08-17 lúc 23:36
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      8. Danh sách Hội Viên đã cảm ơn "BanChatDichHoc" về bài viết có ích này:

        ThaiDV (26-08-17)

      9. #85
        Tham gia ngày
        Nov 2010
        Đến từ
        Việt Nam
        Bài gửi
        2,270
        Cảm ơn
        99
        Được cảm ơn: 4,433 lần
        trong 1,432 bài viết

        Default

        Hôm nay tiểu sinh đố các bạn (Kể như thử thách nhé):
        Cục Ất Kỳ gặp Sao Phụ và Hưu Môn
        Theo Phi Bàn thì có bao nhiêu cục?
        Theo Viên Bàn thì có bao nhiêu cục?
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      10. Danh sách Hội Viên đã cảm ơn "VinhL" về bài viết có ích này:

        thucnguyen (31-08-17)

      11. #86
        Tham gia ngày
        Oct 2016
        Bài gửi
        138
        Cảm ơn
        21
        Được cảm ơn: 121 lần
        trong 63 bài viết

        Default

        Trích Nguyên văn bởi VinhL Xem bài gởi
        Hôm nay tiểu sinh đố các bạn (Kể như thử thách nhé):
        Cục Ất Kỳ gặp Sao Phụ và Hưu Môn
        Theo Phi Bàn thì có bao nhiêu cục?
        Theo Viên Bàn thì có bao nhiêu cục?

        Chào mừng sự trở lại của bác VinhL...!!!! ...Với món quà cho mọi người .

        * Căn cứ vào bài của bác em có mấy dự đoán sau :

        - Thứ nhất :Bác VinhL sẽ chỉ ra số cục giữa chúng là tương tương . Nhưng thứ tự các cục sẽ có nhiều khác biệt ( mức độ dự đoán chính xác theo em là là 95% ) .

        - Thứ 2 : Sau đó , bác VinhL chỉ ra những điểm tương hợp giữa phi bàn và chuyển bàn . ( Cái này em đoán nó chính xác 50 % nếu phần 1 em đoán sai . Nhưng đúng 100% nếu em đoán đúng phần 1 .)

        - Thứ 3 : Bác VinhL sẽ không nói về vấn đề này nữa ....( Em cho rằng mức độ chính xác là 100 % nếu 2 phần trên em đoán sai cả . Và mức độ là chính xác của dự đoán sẽ là 0% nếu 2 phần trên em đoán đúng ,

        hihihihihihihihi . Rất mong vọng em đoán sai hoàn toàn !!! Vì em không thích chơi đồ giả .

        * Đúng là đã làm phiền các bác ... Hẹn gặp các bác ở các chủ đề khác . hihihihihi!!!

        * Em chào các bác !!!
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      12. #87
        Tham gia ngày
        Nov 2010
        Đến từ
        Việt Nam
        Bài gửi
        2,270
        Cảm ơn
        99
        Được cảm ơn: 4,433 lần
        trong 1,432 bài viết

        Default

        Trích Nguyên văn bởi VinhL Xem bài gởi
        Hôm nay tiểu sinh đố các bạn (Kể như thử thách nhé):
        Cục Ất Kỳ gặp Sao Phụ và Hưu Môn
        Theo Phi Bàn thì có bao nhiêu cục?
        Theo Viên Bàn thì có bao nhiêu cục?
        Phi Bàn:
        +5, Ất Hợi
        -3, Đinh Mão, Bính Tuất, Mậu Tý, Kỷ Sửu, Canh Dần, Tân Mão, Nhâm Thìn, Quý Tỵ, Ất Tỵ

        Viên Bàn:
        +5, Ất Hợi, Mậu Dần, Đinh Hợi, Kỷ Sửu, Nhâm Thìn, Bính Ngọ
        -3, Bính Dần, Canh Dần, Mậu Tuất, Ất Tỵ, Nhâm Tý, Quý Sửu.
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      13. Danh sách Hội Viên đã cảm ơn "VinhL" về bài viết có ích này:

        thucnguyen (06-09-17)

      14. #88
        Tham gia ngày
        May 2015
        Bài gửi
        1
        Cảm ơn
        3
        Được cảm ơn: 0 lần
        trong 0 bài viết

        Default

        Trích Nguyên văn bởi VinhL Xem bài gởi
        Thật ra trong các sách Kỳ Môn đều có nói đến vấn đề Siêu Tiếp, muốn thật sự hiểu nó thì phải tìm cuốn lịch mà nghiên cứu.

        Siêu là Phù đầu đến trước ngày tiết khí, Tiếp là Phù đầu đến sau ngày tiết khí. Siêu từ 9 hoặc hơn là phải đặt nhuận, tiếp từ 5 hoặc hơn phải đặt nhuận. Khi có nhuận thì đặt nhuận tức lập lại tiết Đại Tuyết (3,9,6) hay tiết Mang Chủng (6,3,9) tùy theo cái nhuận này nó nằm ở tiết Đông Chí hay tiết Hạ Chí.

        Một năm có 24 tiết khí, mỗi tiết khí có 3 nguyên thượng trung hạ, tổng cộng có 24 x 3 = 72 Cục. Năm có nhuận cục thì có 75 cục.
        Tại sao có 72 cục, mà kỳ môn thì chỉ có 9 dương 9 âm cục, bỡi các cục có sự lập lại!

        Mỗi cục 5 ngày, cho nên 72 x 5 = 360 ngày. Một chu kỳ của Kỳ Môn là 360 ngày, mà năm thì thực tế có ~ 365.25 ngày, cho nên phải dùng nhuận để điều chỉnh lại các cục.

        Năm không nhuận cục thì Phù đầu tiết Đông Chí và tiết Hạ Chí giống nhau bỡi 360/2 = 180 (180 = 60 x 3) tức 60 Can Chi lập lại. Nếu Phù Đầu của tiết Đông Chí năm trước là Kỷ Mão thì phù đầu tiết Hạ Chí năm nay củng là Kỷ Mão, và tiết Đông Chí năm nay củng vậy.

        Bỡi cách tính Siêu Tiếp có nhiều chổ nửa nạc nửa mở, không biết nên dùng Siêu hay dùng Tiếp, mà dẫn đến việc các đại sư kỳ môn sáng chế ra cách Sách Bổ (拆补) pháp, làm nguyên tắc đặt cục loạn xà ngầu lên. Hihihihihihihihi

        Tiên hiền cổ nhân, không có Calculators, cell phone, nên rất hay lập ra các phương pháp tính nhẫm trên bàn tay, bấm bấm độn độn, bàn tay mấy ngón chính là cái Calculator đó mà.

        Hiểu được cái nguyên tắc thì không có gì khó, chỉ cần dùng phép Siêu, nếu Siêu từ 9 hay hơn thì cứ dùng thượng nguyên sau làm phù đầu. Riêng ở tiếp Hạ Chi và Đông Chí, nếu Siêu >=9 thì lập lại 3 cục (thượng trung hạ) của tiết Mang Chủng hay tiết Đại Tuyết!!!

        Kỳ Môn thì bắt buộc phải biết Tiết Khí, mà tiết khí theo lịch Tây, không có thay đổi bao nhiêu, xê xích chỉ 1,2 ngày, có thể ghi nhớ được. Sau đó thì phải biết Can Chi ngày để tính nhẫm ngày thượng nguyên. Mỗi năm chỉ ngồi xuống tính xem năm nay có nhuận không thì có thể biết các phù đầu của các tiết khí ở Can Chi nào!!! (Dĩ nhiên tiểu sinh củng lười làm cái vụ này, nên củng mỡ lịch mà xem thôi. Hihihihihihihi)
        Cám ơn bạn đã trả lời chuẩn xác , xin hỏi bạn câu nữa là . Tại sao khi phi độn gặp trung cung có người nói gửi sử môn vào khôn khi dương độn , gửi cấn khi âm độn . Và cũng có sách ghi ngược lại chẳng biết đâu mà lần . Lý lẽ nào mới chuẩn ? Mong bạn trả lời !
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      15. #89
        Tham gia ngày
        Nov 2010
        Đến từ
        Việt Nam
        Bài gửi
        2,270
        Cảm ơn
        99
        Được cảm ơn: 4,433 lần
        trong 1,432 bài viết

        Default

        Trích Nguyên văn bởi Châu Bá Thông Xem bài gởi
        Cám ơn bạn đã trả lời chuẩn xác , xin hỏi bạn câu nữa là . Tại sao khi phi độn gặp trung cung có người nói gửi sử môn vào khôn khi dương độn , gửi cấn khi âm độn . Và cũng có sách ghi ngược lại chẳng biết đâu mà lần . Lý lẽ nào mới chuẩn ? Mong bạn trả lời !
        Chà cái nick gọi này của bạn nghe hay quá nhĩ, Bá Thông là cái gì củng Thông, mà lại hỏi tiểu sinh nhỉ. Hihihihihihihi

        Theo sách của Lã Bất Vi viết thì thuyết Ngũ Hành cổ, Thổ được đặt sau Hạ và Trước Thu, tức đúng theo một vòng Ngũ Hành Tương Sinh, sau này mới có thuyết Thổ phân tán, ra Khôn Cấn, rồi lại ở Thìn Tuất Sửu Mùi.
        Đa số các sách cổ thư về Kỳ Môn mà tiểu sinh đọc qua chỉ dùng Ký Cung là Khôn, nhưng củng có vài quyển theo Cấn và Khôn tùy theo Dương hoặc Âm Độn. Theo Phi Bàn Kỳ Môn thì khỏi phải dùng Ký Cung gì cả, tức là cung Vô Môn, củng như là cái cung Ngũ Hoàng Thổ đang ngự của Huyền Không Phi Tinh. Hihihihihihihi
        thay đổi nội dung bởi: VinhL, 14-01-18 lúc 03:47
        Chào mừng bạn đến với huyền không lý số

      16. Có 2 Hội viên đã cảm ơn đến "VinhL" về bài viết có ích này:

        Châu Bá Thông (09-03-18),thucnguyen (15-01-18)

      Trang 9/9 đầuđầu ... 789

      Đề tài tương tự

      1. Trả lời: 1
        Bài mới: 01-02-11, 22:14
      2. Trả lời: 0
        Bài mới: 03-01-11, 20:16
      3. Nghi vấn chưa lời giải
        By tuyettinh09 in forum Phong Thủy
        Trả lời: 11
        Bài mới: 08-12-09, 23:38

      Tags for this Thread

      Quuyền Hạn Của Bạn

      • Bạn không thể gửi đề tài mới
      • Bạn có thể gửi trả lời
      • Bạn không thể gửi đính kèm
      • Bạn có thể sửa bài viết của mình
      •